TIẾN HÀNH DI DỜI XE TẠI KCH HIM LAM CHỢ LỚN, CHUNG TAY ĐẢM BẢO AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

22/03/2019

Nhằm đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy theo yêu cầu của Công an Phòng cháy chữa cháy Quận 6, Ban Quản trị và Ban Quản lý Khu căn hộ Him Lam Chợ Lớn đã thực hiện vận động, di dời các xe ô tô đỗ tại đường nội bộ mặt sau block B và block C.

Căn cứ vào Biên bản làm việc của Công an PCCC Quận 6 với BQT và BQL KCH Him Lam Chợ Lớn vào ngày 29/11/2018, BQT và BQL đã thống nhất thực hiện phương án di dời các xe ô tô đỗ trên đường nội bộ nhằm đảm bảo an toàn PCCC tại khu căn hộ.

Cụ thể, vào ngày 15/2/2019, BQT đã thông báo tới toàn thể cư dân về việc di dời xe ô tô đang đỗ xe tại đường nội bộ mặt sau block B và C. Công tác di dời sẽ tiến hành vào ngày 15/3/2019 và cư dân có một tháng để chủ động xử lý và tìm phương án đỗ xe mới. Bên cạnh đó, BQT và BQL cung cấp thông tin các chỗ đỗ xe xung quanh khu căn hộ để chủ xe đăng ký. Đối với những chủ xe muốn đăng ký gửi xe tháng, BQL vẫn hỗ trợ đăng ký trong danh sách chờ đến lượt đăng ký gửi xe.



Hiện trạng đường nội bộ mặt sau bao quanh block B và block C kín xe trước khi Ban Quản trị, Ban Quản lý tiến hành di dời xe theo yêu cầu của Công an PCCC Quận 6 nhằm đảm bảo công tác PCCC.

Đến ngày 15/3/2019, BQT, BQL cùng đại diện Công an PCCC Quận 6 đã tiến hành di dời các xe đỗ tại đường nội khu bao quanh dự án. BQL trực tiếp đi vận động, trao đổi trên tinh thần hợp tác để cư dân hiểu và cùng chung tay với BQT, BQL thực hiện nghiêm túc công tác đảm bảo an toàn PCCC.


Ghi nhận ngày 19/3/2019, đường bao quanh block C và B tại khu căn hộ Him Lam Chợ Lớn đã không còn xe đỗ.

Ngày 19/3/2019, Đại diện Công an PCCC Quận 6 và đại diện công an địa phương đã xuống kiểm tra, đánh giá tình hình công tác đảm bảo an toàn PCCC tại Him Lam Chợ Lớn. Bước đầu ghi nhận, đường nội khu bao quanh mặt sau block B và C tại dự án không còn xe đỗ sai quy định.

Với những chủ xe gặp khó khăn trong việc tìm chỗ đậu, BQT và BQL hỗ trợ cho cư dân đỗ xe đến 16h hàng ngày. Sau 16h, các chủ xe này được yêu cầu di dời ra bên ngoài. Tuy nhiên, Công an PCCC Quận 6 yêu cầu BQT và BQL cần làm dứt điểm tình trạng này sau ngày 30/3/2019.


Đại diện Công an PCCC Quận 6 và đại diện công an địa phương phối hợp với BQT và BQL tiến hành kiểm tra tình hình di dời xe đỗ tại đường nội khu bao quanh block C và B.

Trao đổi về việc đảm bảo công tác PCCC tại khu căn hộ, đại diện Công an PCCC Quận 6 cho biết: “Đường giao thông tại khu căn hộ phải đảm bảo đủ không gian, lộ giới lưu thông trong các trục đường nội bộ của dự án để đảm bảo công tác PCCC khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Chúng tôi nhận thấy đường nội khu mặt sau block B và block C đã không còn xe đậu sai quy định”.

Đại diện cơ quan chức năng cho biết thêm, bên cạnh sự vào cuộc từ phía BQT, BQL, sự hợp tác từ phía cư dân sẽ mang lại hiệu quả cao nhất trong việc đảm bảo an toàn PCCC tại nơi sinh sống. BQT và BQL cũng cần cung cấp thông tin những khu vực nhận trông xe xung quanh Him Lam Chợ Lớn để gửi tới các cư dân có nhu cầu.

Anh Tùng, cư dân đang sinh sống tại block C chia sẻ: “Tôi tán thành việc di dời các xe đỗ tại đường nội khu quanh block B và block C để đảm bảo công tác PCCC diễn ra thuận lợi. Lần diễn tập PCCC vừa rồi, BQT, BQL mất thời gian khá lâu để vận động cư dân dời xe đi. Vậy khi có cháy xảy ra, liệu có đủ thời gian di dời cho xe chữa cháy tiếp cận đám cháy kịp thời? Hy vọng cư dân mình cùng hợp tác để trả lại mặt bằng thông thoáng xung quanh cho khu căn hộ”.

Chia sẻ của anh Tùng cũng là suy nghĩ chung của nhiều cư dân. Việc di dời xe tại đường nội khu mặt sau block B và C sẽ đảm bảo cho công tác PCCC diễn ra nhanh chóng, kịp thời. Làm được điều này, cần sự vào cuộc của cả BQT, BQL và toàn thể cư dân để cùng chung tay xây dựng môi trường sống an toàn tại khu căn hộ Him Lam Chợ Lớn.

Cùng chuyên mục

QUỐC TẾ THIẾU NHI 2024 TƯNG BỪNG VỚI CHỦ ĐỀ HOLI WATER BOMD TẠI CÁC DỰ ÁN TRƯỜNG SƠN LAND

03/06/2024

Ngày 1/6 vừa qua, tại các khu căn hộ do Trường Sơn Land quản lý vận hành đã tưng bừng tổ chức chương trình Chào mừng Quốc tế Thiếu nhi 1/6/2024 với nhiều hoạt động vui chơi thú vị dành cho các cư dân nhí.

 

TRƯỜNG SƠN LAND TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ TÒA NHÀ CHUNG CƯ HIM LAM PHÚ AN NHIỆM KỲ 2024 - 2027

22/04/2024

Ngày 21/04/2024, tại Số 32 đường Thủy Lợi, Phường Phước Long A, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM, Hội nghị tòa nhà chung cư Him Lam Phú An và bầu cử thành công Ban quản trị nhiệm kỳ  2024 – 2027.

 

ĐÓN TRUNG THU TRỌN VẸN YÊU THƯƠNG TẠI CÁC KHU CĂN HỘ HIM LAM LAND

02/10/2023

Ngày 28/10 và 29/10 vừa qua, Công ty Cổ phần Kinh doanh Địa ốc Him Lam tổ chức thành công sự kiện Chào Mừng Trung thu và trao giải cho cuộc thi “Làm lồng đèn” tại các Khu căn hộ Him Lam Riverside và Him Lam Phú An với sự tham gia của đông đảo cư dân.

CHÀO MỪNG 1/6 VỚI NHIỀU TRẢI NGHIỆM MỚI LẠ

29/05/2023

Trong hai ngày 27 và 28/05 vừa qua, tại các khu căn hộ do Him Lam Land quản lý đã tưng bừng tổ chức chương trình Chào mừng Quốc tế Thiếu nhi 1/6/2023 với nhiều hoạt động vui chơi thú vị dành cho các cư dân nhí.

HỘI XUÂN TƯNG BỪNG TẠI CÁC DỰ ÁN CỦA HIM LAM LAND

10/01/2023

Hội Xuân là một trong những sự kiện thường niên tại các dự án của Him Lam Land. Năm nay, Hội Xuân 2023 “Mừng xuân Quý Mão” tưng bừng diễn ra với sự ủng hộ nhiệt tình của toàn thể cư dân tại dự án Him Lam Phú An và Him Lam Riverside.

Đăng kí nhận thông tin