HƯỚNG DẪN PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY TẠI KCH HIM LAM CHỢ LỚN

04/03/2019

Sáng ngày 02/03, Ban Quản lý KCH Him Lam Chợ Lớn phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy Quận 6, TP.HCM tổ chức tập huấn và chia sẻ các kĩ năng phòng cháy, chữa cháy cơ bản cho cán bộ, nhân viên và cư dân.

 

Nhằm nâng cao ý thức và kĩ năng phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho từng cá nhân và tập thể, Ban Quản lý KCH Him Lam Chợ Lớn cùng Công ty TNHH DV Bảo vệ Visit đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC Quận 6 tổ chức tập huấn cho cán bộ, nhân viên và cư dân.

Tại đây, lực lượng chức năng đã hướng dẫn cách kiểm tra, sử dụng phương tiện PCCC được trang bị tại chỗ, quy trình cứu chữa một vụ cháy, đồng thời tổ chức cho mọi người tham gia sử dụng bình chữa cháy xách tay phun dập tắt đám cháy.

Buổi tập huấn thu hút sự quan tâm và tham gia thực hành của đông đảo cư dân. Anh Tống Trường Long, sinh sống tại Block C2 chia sẻ: “Tuy đã theo dõi nhiều video hướng dẫn trên Youtube nhưng bản thân tôi chưa có kinh nghiệm PCCC  thực tế. Qua lần thực hành này, tôi đã cảm nhận được lực bấm bình CO2, cảm nhận được sức nóng ngọn lửa và bản thân phải hành động dứt khoát ra sao. Những điều này đều cần phải diễn tập thực tế mới có được. Tôi hy vọng Ban Quản lý sẽ thường xuyên tổ chức hướng dẫn PCCC cũng như diễn tập thực tế để cư dân nắm được kĩ năng PCCC cơ bản”.

Mặc dù đang mang bầu nhưng khi biết tin Ban Quản lý tổ chức hướng dẫn sử dụng phương tiện PCCC, chị Võ Thu Thủy, cư dân Block C1 vẫn theo dõi và tham gia thực hành. “Tôi thấy không đến nỗi khó sử dụng lắm, phụ nữ mang bầu như tôi cũng có thể làm được. Công tác PCCC cũng như trang bị phương tiện PCCC ở Him Lam Chợ Lớn rất tốt và tôi hy vọng sẽ không cần phải sử dụng trong tương lai. Tuy nhiên, những buổi hướng dẫn như thế này rất cần thiết. Tôi sẽ vận động cả gia đình tham gia vào các buổi diễn tập sau này”, chị Thủy cho biết.

Thông qua buổi tuyên truyền, Ban Quản lý KCH Him Lam Chợ Lớn mong muốn nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, nhân viên và cư dân về tầm quan trọng của công tác PCCC, trang bị các kĩ năng cơ bản, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống cháy.

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi tuyên truyền, hướng dẫn kĩ năng PCCC:

 

Đại diện cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC Quận 6 hướng dẫn cán bộ, nhân viên và cư dân Him Lam Chợ Lớn cách phân biệt và sử dụng bình bột và bình CO2.

Đại diện Phòng Cảnh sát PCCC hướng dẫn tư thế cầm vòi lăng cũng như thị phạm kĩ thuật quăng lăng vòi phun.

Kỹ năng tiếp cận đám cháy nhỏ và cách sử dụng bình bột, bình CO2 dập tắt đám cháy đã được Phòng cảnh sát PCCC cũng như Ban Quản lý hướng dẫn cho cán bộ, nhân viên thực hành tại chỗ.

Anh Từ Minh Hòa – Giám sát an ninh, đại diện Công ty TNHH DV Bảo vệ Visit cùng phối hợp với Ban Quản lý hướng dẫn cư dân thực hành thực tế.


Nữ cư dân cũng có thể dễ dàng dập tắt đám cháy nếu được trang bị đầy đủ kiến thức và kĩ năng.


Các cán bộ Phòng cảnh sát PCCC Quận 6 nhấn mạnh khi có sự cố, mọi người cần thật bình tĩnh mới có thể thực hiện được các thao tác.

Cùng chuyên mục

QUỐC TẾ THIẾU NHI 2024 TƯNG BỪNG VỚI CHỦ ĐỀ HOLI WATER BOMD TẠI CÁC DỰ ÁN TRƯỜNG SƠN LAND

03/06/2024

Ngày 1/6 vừa qua, tại các khu căn hộ do Trường Sơn Land quản lý vận hành đã tưng bừng tổ chức chương trình Chào mừng Quốc tế Thiếu nhi 1/6/2024 với nhiều hoạt động vui chơi thú vị dành cho các cư dân nhí.

 

TRƯỜNG SƠN LAND TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ TÒA NHÀ CHUNG CƯ HIM LAM PHÚ AN NHIỆM KỲ 2024 - 2027

22/04/2024

Ngày 21/04/2024, tại Số 32 đường Thủy Lợi, Phường Phước Long A, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM, Hội nghị tòa nhà chung cư Him Lam Phú An và bầu cử thành công Ban quản trị nhiệm kỳ  2024 – 2027.

 

ĐÓN TRUNG THU TRỌN VẸN YÊU THƯƠNG TẠI CÁC KHU CĂN HỘ HIM LAM LAND

02/10/2023

Ngày 28/10 và 29/10 vừa qua, Công ty Cổ phần Kinh doanh Địa ốc Him Lam tổ chức thành công sự kiện Chào Mừng Trung thu và trao giải cho cuộc thi “Làm lồng đèn” tại các Khu căn hộ Him Lam Riverside và Him Lam Phú An với sự tham gia của đông đảo cư dân.

CHÀO MỪNG 1/6 VỚI NHIỀU TRẢI NGHIỆM MỚI LẠ

29/05/2023

Trong hai ngày 27 và 28/05 vừa qua, tại các khu căn hộ do Him Lam Land quản lý đã tưng bừng tổ chức chương trình Chào mừng Quốc tế Thiếu nhi 1/6/2023 với nhiều hoạt động vui chơi thú vị dành cho các cư dân nhí.

HỘI XUÂN TƯNG BỪNG TẠI CÁC DỰ ÁN CỦA HIM LAM LAND

10/01/2023

Hội Xuân là một trong những sự kiện thường niên tại các dự án của Him Lam Land. Năm nay, Hội Xuân 2023 “Mừng xuân Quý Mão” tưng bừng diễn ra với sự ủng hộ nhiệt tình của toàn thể cư dân tại dự án Him Lam Phú An và Him Lam Riverside.

Đăng kí nhận thông tin