DIỄN TẬP PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY (PCCC) VÀ CỨU HỘ, CỨU NẠN TẠI KHU CĂN HỘ HIM LAM CHỢ LỚN

26/04/2018

Ngày 21/04/2017, Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM phối hợp cùng Ban Quản lý khu căn hộ Him Lam Chợ Lớn tổ chức thành công buổi diễn tập PCCC và cứu hộ, cứu nạn cho cư dân. 

Tình huống giả định: Sự cố cháy xảy ra lúc 9h00 sáng tại căn hộ tầng 5 block C3 do chủ hộ bất cẩn trong đun nấu; ngọn lửa lan sang các đồ vật dễ cháy như: chăn màn, nêm mút...và các thiết bị điện: tivi, tủ lạnh…Lượng chất cháy ước tính là 500kg/căn hộ. Ngoài trời gió mạnh dẫn đến đám cháy bùng phát nhanh và phức tạp, lan qua căn hộ block C2 và tầng 6 gây cháy lớn…

Tham gia trong buổi diễn tập, 4 xe chỉ huy, 6 xe chữa cháy công nghệ hiện đại của lực lượng PCCC thành phố đã được điều động tới để tiến hành phương án cứu hỏa, cứu hộ cư dân mắc kẹt tại tầng 5. Sau 30 phút giải cứu, tất cả cư dân đã được giải cứu khỏi đám cháy, tiến hành các biện pháp sơ cấp cứu cần thiết. 

Cùng phối hợp trong chương trình, còn có sự tham gia của Phòng Cảnh sát PCCC quận 6, Ban Chỉ huy Quân sự, Hội chữ Thập đỏ quận 6 cùng lực lượng PCCC tại chỗ của Ban quản lý Him Lam Chợ Lớn, và cư dân tại khu căn hộ.

Một số hình ảnh ghi nhận lại từ buổi diễn tập:

Ngay khi xác định được vị trí cháy sau tín hiệu từ hệ thống báo cháy, lực lượng PCCC tại chỗ và đội bảo vệ đã nhanh chóng tiếp cận đám cháy và sử dụng hệ thống PCCC của tòa nhà để xử lí đám cháy trước khi lực lượng PCCC thành phố đến tiếp ứng.

 

Sau 6 phút kể từ khi nhận được tin báo của hệ thống thông tin Ban Quản lý Him Lam Chợ Lớn, Phòng Cảnh sát PCCC Quận 6 là đơn vị đầu tiên của lực lượng Cảnh sát PC&CC thành phố đến hiện trường. 

Hệ thống vòi rồng liên tục phun nước đến tầng 5 nơi diễn ra tình huống cháy giả định, thang cứu hộ được nâng lên để tiếp cận cư dân mắc kẹt tại tầng cháy.


Đưa người bị nạn ra khỏi tòa nhà


Hội chữ Thập đỏ quận 6 thực hiện sơ cấp cứu tại chỗ

Nhờ sự phối hợp nhịp nhàng giữa Ban chỉ huy và các đơn vị tham gia chương trình, buổi diễn tập thực hiện phương án chữa cháy, cứu hộ và cứu nạn tại Him Lam Chợ Lớn đã diễn ra thành công tốt đẹp. 

Sau khi chứng kiến các hoạt động diễn tập, nhiều cư dân có mặt đã chia sẻ về cảm nhận của mình cũng như đóng góp những ý kiến thiết thực cho Ban Quản lý khu căn hộ Him Lam Chợ Lớn.

Cô Thảo – sống tại Block B Him Lam Chợ Lớn cho biết, nhiều sự cố cháy gần đây xảy ra đã khiến cô không khỏi lo lắng nhưng con trai cô đã động viên, sống ở đâu không quan trọng, quan trọng vẫn là ý thức mỗi con người để đảm bảo an toàn cho chính mình và những người xung quanh. Cô cũng nói thêm, khu căn hộ cô đang sống hiện đại, tiện nghi và hệ thống PCCC lại hoạt động tốt nên phần nào khiến cô rất yên tâm. 

Cũng trong cuộc trò chuyện, Cô Huỳnh Thị Bảy – cư ngụ tạ Block B của khu căn hộ chia sẻ trong xúc động: “Biết là diễn tập nhưng sao cô cứ thấy thương quá mấy anh trong đội PCCC, và cô thực sự rất hi vọng, nếu không may mắn có sự cố xảy ra thì mọi thứ sẽ diễn ra đúng như buổi diễn tập ngày hôm nay để không một gia đình nào phải chịu tổn thất, mất mát…”

Cùng chuyên mục

QUỐC TẾ THIẾU NHI 2024 TƯNG BỪNG VỚI CHỦ ĐỀ HOLI WATER BOMD TẠI CÁC DỰ ÁN TRƯỜNG SƠN LAND

03/06/2024

Ngày 1/6 vừa qua, tại các khu căn hộ do Trường Sơn Land quản lý vận hành đã tưng bừng tổ chức chương trình Chào mừng Quốc tế Thiếu nhi 1/6/2024 với nhiều hoạt động vui chơi thú vị dành cho các cư dân nhí.

 

TRƯỜNG SƠN LAND TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ TÒA NHÀ CHUNG CƯ HIM LAM PHÚ AN NHIỆM KỲ 2024 - 2027

22/04/2024

Ngày 21/04/2024, tại Số 32 đường Thủy Lợi, Phường Phước Long A, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM, Hội nghị tòa nhà chung cư Him Lam Phú An và bầu cử thành công Ban quản trị nhiệm kỳ  2024 – 2027.

 

ĐÓN TRUNG THU TRỌN VẸN YÊU THƯƠNG TẠI CÁC KHU CĂN HỘ HIM LAM LAND

02/10/2023

Ngày 28/10 và 29/10 vừa qua, Công ty Cổ phần Kinh doanh Địa ốc Him Lam tổ chức thành công sự kiện Chào Mừng Trung thu và trao giải cho cuộc thi “Làm lồng đèn” tại các Khu căn hộ Him Lam Riverside và Him Lam Phú An với sự tham gia của đông đảo cư dân.

CHÀO MỪNG 1/6 VỚI NHIỀU TRẢI NGHIỆM MỚI LẠ

29/05/2023

Trong hai ngày 27 và 28/05 vừa qua, tại các khu căn hộ do Him Lam Land quản lý đã tưng bừng tổ chức chương trình Chào mừng Quốc tế Thiếu nhi 1/6/2023 với nhiều hoạt động vui chơi thú vị dành cho các cư dân nhí.

HỘI XUÂN TƯNG BỪNG TẠI CÁC DỰ ÁN CỦA HIM LAM LAND

10/01/2023

Hội Xuân là một trong những sự kiện thường niên tại các dự án của Him Lam Land. Năm nay, Hội Xuân 2023 “Mừng xuân Quý Mão” tưng bừng diễn ra với sự ủng hộ nhiệt tình của toàn thể cư dân tại dự án Him Lam Phú An và Him Lam Riverside.

Đăng kí nhận thông tin