HIM LAM LAND TÀI TRỢ 500 TRIỆU ĐỒNG XÂY DỰNG NHÀ BÁN TRÚ CHO HỌC SINH VÙNG CAO TẠI XÍN MẦN, HÀ GIANG

19/05/2023

Vừa qua, Công ty Cổ phần Kinh doanh Địa ốc Him Lam (Him Lam Land) đồng hành cùng Báo Dân trí, Công an tỉnh Hà Giang và chính quyền địa phương đã tổ chức buổi lễ khởi công xây dựng nhà bán trú Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú (PTDTBT) Tiểu học Quảng Nguyên, huyện Xín Mần, Hà Giang.

Hà Giang – mảnh đất địa đầu Tổ quốc đầy nắng và gió chính là điểm dừng chân của Đoàn công tác Báo Dân trí và Công ty Cổ phần Kinh doanh Địa ốc Him Lam. Tại đây, Đoàn đã tham gia lễ khởi công xây dựng nhà bán trú trường PTDTBT Tiểu học Quảng Nguyên. Và Him Lam Land cũng là nhà tài trợ chính cho công trình với số tiền tài trợ lên tới 500 triệu đồng.

Lễ khởi công xây dựng nhà bán trú trường PTDTBT Tiểu học Quảng Nguyên

Được biết, Trường PTDTBT Tiểu học Quảng Nguyên có 610 học sinh, trong đó có 290 học sinh đang ở bán trú tại điểm trường chính. Điều kiện giao thông đi lại khó khăn, nhà các em ở cách xa trường từ 4 đến 14km nên nhiều em đã chọn ở lại nhà bán trú các ngày trong tuần. Trưa thứ 6, các em tự đi bộ hoặc được cha mẹ chở về nhà và quay lại trường vào chiều chủ nhật.

Hiện tại, học sinh của trường đang phải ở trong những căn phòng mái tôn chật hẹp, có diện tích khoảng 48m2 là nơi ngủ, nghỉ của 60 học sinh/phòng. Điều kiện sinh hoạt chật chội khiến học sinh không tránh khỏi bất tiện, đặc biệt là vào mùa hè nắng nóng hay khi có trẻ ốm đau.

Phát biểu tại buổi lễ khởi công, nhà báo Phạm Tuấn Anh - Tổng Biên tập Báo Dân trí bày tỏ: “Hà Giang là một tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn. Những năm qua, Báo Dân trí đã triển khai nhiều hoạt động xã hội trên địa bàn tỉnh. Đến Xín Mần, một lần nữa, chúng tôi càng cảm nhận và thấu hiểu thêm khó khăn của địa phương. Ngoài vấn đề giao thông đi lại vất vả, người dân, thầy cô giáo và các em học sinh còn phải chịu ảnh hưởng của khí hậu khắc nghiệt…”

Ông Nguyễn Huy Thiêm – Đại diện Him Lam Land phát biểu tại buổi lễ

Thấu hiểu khó khăn của các thầy cô và các em học sinh, Ông Nguyễn Huy Thiêm – Đại diện Him Lam Land chia sẻ: “Chúng tôi hi vọng công trình nhà ở bán trú tại trường tiểu học Quảng Nguyên sẽ sớm được hoàn thiện để các thầy cô và các em học sinh nhà trường bớt phần khó khăn, yên tâm công tác và học tập.”

Đón nhận hỗ trợ từ Đoàn công tác, các thầy cô và các em học sinh đều bày tỏ sự phấn khởi và cảm ơn sâu sắc trước những hành động thiết thực và ý nghĩa. Đại diện địa phương cũng cam kết sẽ tạo điều kiện và theo dõi tiến độ xây dựng đảm bảo đầy đủ hạng mục, chất lượng, tiến độ thi công… để sớm đưa công trình vào sử dụng.

Luôn đề cao trách nhiệm xã hội, Him Lam Land đã và đang đồng hành cùng các hoạt động thiện nguyện trên khắp cả nước nhằm lan tỏa những giá trị nhân văn cho cộng đồng. Trong đó, đặc biệt chú trọng các chương trình hỗ trợ trẻ em vùng cao, xây dựng những công trình khang trang, tạo điều kiện cho các em học sinh được học tập, phát triển trong môi trường tốt nhất, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, ươm mầm những tài năng trẻ trong tương lai.

 

Cùng chuyên mục

HIM LAM LAND CHUNG TAY GIẢI GOLF THỦ ĐỨC OPEN LẦN 2 XÂY DỰNG QUỸ "VÌ NGƯỜI NGHÈO"

12/09/2023

Vừa qua, Công ty Cổ phần Kinh doanh Địa ốc Him Lam (Him Lam Land) đã ủng hộ 500 triệu đồng cho Giải Golf Thủ Đức Open lần thứ 2 vì Quỹ "Vì người nghèo".

HIM LAM LAND CHUNG TAY ỦNG HỘ QUỸ HỌC BỔNG “NỮ SINH HIẾU HỌC VƯỢT KHÓ”

23/08/2023

Vừa qua, Công ty Cổ phần Kinh doanh Địa ốc Him Lam (Him Lam Land) đã ủng hộ 200 triệu đồng vào Quỹ học bổng “Nữ sinh hiếu học, vượt khó” nhằm tiếp sức cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. 

HIM LAM LAND HỖ TRỢ 300 TRIỆU ĐỒNG CHO 2 ĐIỂM TRƯỜNG KHÓ KHĂN TẠI PHONG THỔ, LAI CHÂU

07/04/2023

Vừa qua, Công ty Cổ phần Kinh doanh Địa ốc Him Lam (Him Lam Land) đồng hành với báo Tin tức khởi công xây dựng công trình bếp ăn, bể chứa nước sạch, nhà vệ sinh cho điểm Trường mầm non xã Mù Sang và Trường Phổ thông dân tộc Bán trú Trung học cơ sở (THCS) xã Dào San (huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu), với tổng giá trị 300 triệu đồng.

HIM LAM LAND ĐỒNG HÀNH CÙNG BÁO NGƯỜI LAO ĐỘNG TRAO TẶNG 10.000 LÁ CỜ TỔ QUỐC CHO VÙNG BIÊN GIỚI HÀ GIANG

10/11/2022

Vừa qua, chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" đã diễn ra trang trọng tại Cột cờ quốc gia Lũng Cú (xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn) - điểm cực Bắc thiêng liêng của Tổ quốc. Đồng hành cùng chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" của Báo Người Lao Động, Công ty Him Lam Land đã trao tặng 10.000 lá cờ Tổ Quốc, 500 ảnh Bác Hồ cùng nhiều phần quà ý nghĩa cho chiến sĩ và đồng bào vùng biên giới tỉnh Hà Giang. 

HIM LAM LAND TRAO TẶNG 100 SUẤT HỌC BỔNG CHO HỌC SINH NGHÈO VƯỢT KHÓ TỈNH TÂY NINH

12/10/2022

Hòa chung với không khí náo nức ngày tựu trường và thấu hiểu được những khó khăn của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên con đường tìm kiếm tri thức, Him Lam Land đã đồng hành trao tặng 100 suất học bổng cho 100 em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Đăng kí nhận thông tin