HIM LAM LAND THÔNG TIN VỀ TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN THỦ TỤC CẤP GCN CHO KHÁCH HÀNG MUA CĂN HỘ TẠI HIM LAM PHÚ AN

04/12/2020

Trước thực trạng hàng chục ngàn căn hộ tại các dự án chung cư trên địa bàn TP.HCM đang bị "treo" sổ hồng, mới đây, UBND TP.HCM vừa chỉ đạo các sở ngành rà soát, phân loại để có cơ sở thu tiền sử dụng đất, tiến tới cấp giấy chủ quyền.

Sau hàng loạt các văn bản, đơn từ thể hiện trong nội dung Thông báo số 049/08/2020/TB-HLL ngày 13/8/2020 mà Công ty Him Lam Land đã gửi UBND Thành phố, các Sở ngành, vừa qua ngày 14/8/2020 Công ty Cổ phần Kinh doanh Địa ốc Him Lam (Công ty Him Lam Land) tiếp tục có Công văn số 004/08/2020/CV-HLL gửi Sở Xây dựng Thành phố về việc thực hiện nội dung Thông báo cuộc họp số 4052/TB-STNMT ngày 29/5/2019 của Sở Tài nguyên và Môi trường.

Cụ thể, trong Thông báo nội dung cuộc họp số 4052/TB-STNMT của Sở Tài nguyên và Môi trường có nội dung yêu cầu Sở Xây dựng Thành phố thực hiện: “về phần diện tích đất bàn giao: đề nghị Sở Xây dựng kiểm tra, rà soát trình UBND Thành phố điều chỉnh quyết định số 3598/QĐ-UBND ngày 22/7/2014 về chấp thuận đầu tư dự án thể hiện rõ đối với diện tích giao thông, vườn hoa, nhóm ở chủ đầu tư có phải bàn giao cho Nhà nước hay không”.

Đồng thời, bằng Công văn số 004/08/2020/CV-HLL, Công ty Him Lam Land cũng đề nghị Sở Xây dựng tham mưu trình UBND Thành phố giải quyết hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính bổ sung (nếu có) đối với dự án chung cư Him Lam Phú An trên cơ sở pháp lý của dự án đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người mua căn hộ.

Dự án Him Lam Phú An (quận 9, TP.HCM)

Ngày 05/11/2020, Sở Xây dựng Thành phố có văn bản số 12740/SXD-PTĐT gửi Sở Tài nguyên và Môi trường, Công ty Him Lam Land về việc liên quan đến xác định nghĩa vụ tài chính bổ sung đối với dự án Khu chung cư cao tầng tại phường Phước Long A, Quận 9 của Công ty Him Lam Land. Theo đó quan điểm của Sở Xây dựng là dự án Him Lam Phú An đủ điều kiện tính tiền sử dụng đất bổ sung mà không cần thiết điều chỉnh nội dung chấp thuận dự án đầu tư (liên quan đến các công trình hạ tầng được chuyển giao cho nhà nước).

Trường hợp UBND Quận 9 thống nhất phương án Công ty Cổ phần Kinh doanh Địa ốc Him Lam tiếp tục quản lý, vận hành, duy tu, bảo dưỡng phần diện tích giao thông nội khu, vườn hoa nhóm ở, đề nghị Công ty Cổ phần Kinh doanh Địa ốc Him Lam liên hệ Sở Tài nguyên và Môi trường để được hướng dẫn thực hiện hoàn tất nghĩa vụ tài chính bổ sung đối với toàn bộ diện tích khu đất dự án theo quy định.

Trên cơ sở nội dung trả lời tại văn bản số 12740/SXD-PTĐT ngày 05/11/2020 của Sở Xây dựng Thành phố, Công ty Him Lam Land tiếp tục đẩy nhanh công tác tiếp xúc, làm việc với các phòng chuyên môn của Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện hoàn tất nghĩa vụ tài chính bổ sung đối với toàn bộ diện tích khu đất dự án theo quy định.  Ngoài ra, Ban Lãnh đạo Công ty Him Lam Land đã có những cuộc trao đổi trực tiếp, thẳng thắn với Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, cùng các Sở ngành liên quan về thực trạng pháp lý của dự án, phương hướng giải quyết để triển khai thực hiện cấp Giấy chứng nhận cho khách hàng mua căn hộ Him Lam Phú An.

Song song đó, đại diện Công ty Him Lam Land cũng đã nhiều lần nêu ý kiến tại các diễn đàn, hội nghị doanh nghiệp kinh doanh Bất động sản do UBND Thành phố, Hiệp hội Doanh nghiệp Bất động sản Thành phố (HoREA) để trình bày về những bất cập, vướng mắc và sự chậm trễ từ phía cơ quan nhà nước trong công tác xác định nghĩa vụ tài chính bổ sung (nếu có) đối với dự án chung cư Him Lam Phú An làm cơ sở để dự án đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận.

Theo số liệu thống kê của HoREA, hiện toàn Thành phố có 63 dự án nhà ở của 17 doanh nghiệp với tổng cộng khoảng 27.709 căn hộ đang chờ cấp Giấy chứng nhận, trong đó có nhiều dự án rơi vào trường hợp giống dự án chung cư Him Lam Phú An (dự án có một số hạng mục công trình khép kín bao gồm bồn hoa, mảng xanh, hồ bơi, đường nội bộ...). Việc chậm cấp Giấy chứng nhận đang là vấn đề bức xúc của người dân và doanh nghiệp bất động sản mà nguyên nhân chính là do những bất cập, vướng mắc từ các quy định của pháp luật, cũng như các cấp chính quyền UBND Thành phố cùng các Sở ngành chưa có sự quyết liệt, phối hợp, chỉ đạo giải quyết.

Trước phản ánh của truyền thông, cùng sự khẩn thiết mong muốn được hoàn thành nghĩa vụ, trách nhiệm đối với khách hàng của nhiều doanh nghiệp BĐS, ngày 25/11/2020 Văn phòng UBND Thành phố đã có thông báo số 855/TB-VP thông báo về kết luận chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Võ Văn Hoan liên quan đến việc xác định diện tích đất ở, cấp Giấy chứng nhận, trách nhiệm quản lý công trình công cộng tại các dự án xây dựng nhà ở chung cư.

Theo đó, “định hướng trong thời gian tới đối với các dự án đã triển khai thực hiện trong giai đoạn trước đây, UBND Thành phố giao Sở Tài nguyên Môi trường khẩn trương chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch Kiến trúc, Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch Đầu tư và các đơn vị liên quan rà soát các quy định trước đây, kiểm tra thực tế xây dựng để phân loại dự án, nhóm đất xây dựng các công trình như trên để có cơ sở thu tiền sử dụng đất. Trước mắt, tập trung tháo gỡ, giải quyết đối với các dự án trọng điểm, có nhiều hộ dân, chủ đầu tư bức xúc”.

Ngoài ra, UBND Thành phố cũng giao Sở Tài nguyên Môi trường hệ thống hoá quy định pháp luật có liên quan từng thời kỳ, hoàn thiện lại đề xuất, lấy ý kiến Hiệp hội Bất động sản TP.HCM và tham khảo Bộ Tài nguyên Môi trường, sau đó trình Thường trực UBND TP để thống nhất chủ trương áp dụng chung trên toàn TP, hoàn thành báo cáo trong thời hạn 1 tháng.

Trước những tiến triển tích cực từ phía cơ quan chức năng, Công ty Him Lam Land sẽ liên tục tiếp xúc và làm việc với các cơ quan ban ngành để sớm hoàn thành công tác cấp Giấy chứng nhận cho cư dân chung cư Him Lam Phú An. Liên quan đến tiến độ cấp Giấy chứng nhận, Him Lam Land sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin liên quan mới nhất đến Quý khách hàng trong thời gian tới. Từ đó, hy vọng Quý khách hàng sẽ đồng hành cùng Him Lam Land trong toàn bộ tiến trình pháp lý của dự án. 

Him Lam Land xin chân thành cảm ơn Quý cư dân đã luôn tin tưởng và đồng hành với dự án của Công ty chúng tôi trong suốt thời gian qua. Chúng tôi cam kết với Quý khách hàng mua căn hộ dự án chung cư Him Lam Phú An rằng với tất cả sự tin tưởng, ủng hộ của Quý khách hàng, Him Lam Land sẽ nỗ lực không ngừng để hoàn thành công tác cấp Giấy chứng nhận cho cư dân trong thời gian sớm nhất.

Cùng chuyên mục

Sôi động với sự kiện bốc thăm trúng thưởng dự án Him Lam Thường Tín

02/07/2024

Khách hàng mua nhà tại dự án Him Lam Thường Tín giai đoạn 1 đã tham gia sự kiện bốc thăm trúng thưởng “Khai mở thịnh vượng – Kết nối tương lai” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 500 triệu đồng.

HIM LAM THƯỜNG TÍN CHÍNH THỨC BÀN GIAO SỔ HỒNG CHO CƯ DÂN

08/05/2024

Vừa qua, những cư dân đầu tiên của dự án Him Lam Thường Tín chính thức nhận bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ hồng) từ chủ đầu tư.

 

HƠN 200 CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN BĐS THAM GIA KICK-OFF DỰ ÁN HIM LAM THƯỜNG TÍN

04/02/2024

Ngày 30/11, Him Lam Land đã tổ chức sự kiện ký kết hợp tác và kick off dự án Him Lam Thường Tín (Hà Nội), thu hút hàng trăm chuyên viên tư vấn BĐS tham dự.

 

HIM LAM VẠN PHÚC: BÙNG NỔ QUÀ TẶNG TRI ÂN KHÁCH HÀNG VỚI TỔNG GIÁ TRỊ GẦN 2,5 TỶ ĐỒNG

03/01/2024

Mới đây, sự kiện bốc thăm trúng thưởng dự án Him Lam Vạn Phúc với chủ đề: “Hơn ngàn lời chúc” được tổ chức với vô vàn giải thưởng giá trị gần 2,5 tỷ đồng. 

HIM LAM NEW STAR CHÀO ĐÓN NHỮNG CHỦ NHÂN ĐẦU TIÊN NHẬN BÀN GIAO

04/01/2024

Theo đúng tiến độ cam kết, Chủ đầu tư Công ty Cổ phần Kinh Doanh Địa ốc Him Lam đã tiến hành bàn giao những căn đầu tiên cho những chủ nhân Him Lam New Star.
Từ giữa tháng 3.2021, Chủ đầu tư Công ty Cổ phần Kinh Doanh Địa ốc Him Lam đã tổ chức bàn giao và trao chìa khóa cho những cư dân đầu tiên theo đúng tiến độ cam kết. Không giấu nổi sự vui mừng, những chủ nhân đầu tiên chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng hạnh phúc khi sở hữu căn nhà như ý. Ngôi nhà được thiết kế hợp lý giúp tối ưu ánh sáng đem đến không gian thoáng đãng và trong lành. Đặc biệt, tôi cảm thấy yên tâm khi được làm việc với Chủ đầu tư có tâm, uy tín như Him Lam Land, toàn bộ quá trình giao dịch mua bán, bàn giao nhà đều nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời.”

Đăng kí nhận thông tin